พี่น้องสายกาแฟนม Caffé latte กับ Café au lait แตกต่างกันอย่างไร ??

☕️หลายท่านที่ดื่มกาแฟ คงจะคุ้นเคยกับเมนูอย่าง “latte” เป็นอย่างดี ในขณะที่อีกเมนูที่มีส่วนผสมคล้ายกันอย่าง “au lait” อาจจะหาดื่มได้ยากกว่าเล็กน้อย แล้วทั้งสองของสายฟาแก+นม มันต่างกันอย่างไรบ้างล่ะ

.

🇮🇹 Caffé latte มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี ชื่อเป็นภาษาอิตาลี ที่แปลความหมายออกมาเป็น “กาแฟนม”

โดยส่วนผสมของ latte นั้นจะมี espresso ร้อน เป็นส่วนล่างสุด ตามด้วยการเทนมร้อนลงไปในอัตราส่วน 1:3 หรือ 1:2 (นมมากกว่า espresso) และปิดท้ายด้วยการเทฟองนมปิดด้านบน สามารถเทกาแฟเพิ่มเพื่อตกแต่งหน้าให้สวยงาม

.

🇫🇷 Café au lait มีต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส ตามภาษาของชื่อเมนู และความหมายก็คือ “กาแฟนม” อีกเช่นกัน

ส่วนผสมส่วนล่างสุดของ Café au lait จะใช้เป็น espresso shot เหมือนกับ latte ก็ได้ หรือจะเป็นกาแฟดำก็ได้เช่นกัน ตามด้วยนมร้อนในปริมาณที่เท่ากับกาแฟ (1:1) และไม่ต้องปิดท้ายด้วยฟองนม เสิร์ฟในถ้วยขนาดเล็ก ต่างจากลาเต้ที่มักจะเสิร์ฟในแก้ว

.

จากที่กล่าวไป จะเห็นได้ว่าส่วนผสมของทั้งสองเมนูนั้นต่างกันเพียงแค่เล็กน้อย คือตัวเลือกชนิดกาแฟ ที่กาแฟ au lait จะใช้เอสเปรสโซ่หรือกาแฟดำก็ได้ และขึ้นตอนการตกแต่งชั้นบทสุด ที่ latte ต้องมีฟองนมเป็นเอกลักษณ์

.

🙆‍♂️ทั้ง Caffé latte และ Café au lait เป็นเมนูที่สามารถชงดื่มกันได้ไม่ยาก เราจึงขอแนะนำ Don Carlos Qualita Oro และ Espresso Casa สองรสชาติที่หอมนุ่มลงตัว เหมาะสำหรับการทำกาแฟนมแสนอร่อยให้เราได้ดื่มด่ำกันอย่างเต็มที่ สามารถสั่งซื้อกันได้ที่นี่เลย

👇👇👇

www.doncarlosthailand.com

📌Lazada : https://bit.ly/3zLbYpF

📱Facebook : https://bit.ly/3y0ZwB0

 LINE: @caffeplaza

.

#DonCarlos #doncarlosthailand #FinestItalianCoffeeTradition #ดอนคาร์ลอส #latte #aulait #cafeaulait #milkcoffee

TAGS :
CATEGORIES :BLOGS

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish